Monday, June 2, 2008

Stars are Blind

Nakaugalian ko na tuwing sasakay ako ng LRT o MRT ay kukuha akong libreng dyaryo at magbabasa.
Kadalasan mga isyung politikal at isports ang binabasa ko. Ngunit sa araw na ito eh horoscope ang napagdiskitahan ko (hindi ko alam kung may kuneksyon ito sa kinain ko kaninang umaga).
sabi dito: wag masyado magpakapagod at may swerte daw na darating. (Wow ano kaya un?)!
lucky number:8,9,10,17lucky color: blue and green

kaya pagdating ko sa trabaho agad akong umupo at nagpahinga... para swertehin! hehehe.
Sinubukan ko naman mgbrowse sa website ng horoscope at heto naman ang sinasaad: Prepare yourself for various distractions today: they will be pleasant ones that could guide you towards new interests and hobbies (and new friends too) but they will be distractions. Staying focused will seem quite hard today, especially when you’re not in the mood for work or school.luck num 6,15,23,24,38,47horoscope.com

Matapos ko mabasa naguluhan ako para yatang rereglahin ako sa mga nabasa ko kasi magkaiba! sino ba talaga ang totoo sa dalawa at hindi lang yan! naghanap pa ako ng ibang dyaryo at iba din ang sinasabi. Hindi ko tuloy alam kung anong lucky number ko at kung anong kulay ng damit ang susuotin ko (blue, red, black, gray, pink... ewan!). Paano ba talaga sila magbasa ng kapalaran? Meron ba itong basehan? Paano? Bakit laging may horoscope sa dyaryo? sa divedendazo wala? (eh sila dapat ang meron nito para alam nila kung anong number ng kabayo ang tatayaan nila di ba?)

Una pinagaaralan ang mga posisyon ng tala at planeta (Astrology ang tawag dito) sa araw ng kapanganakan ng bawat tao kung paano ito nakakaapekto sa ugali, pagibig, pera, at swerte. Binubuo ito ng 12 sign (aries, leo, virgo, taurus, gemini, canser, libram scorpio, sagittarius, capricorn, aquarius at pisces). Matapos makalap ang impormasyong mula sa Astrology gagawin itong horoscope at isusulat sa mga pahayagan. Sa madaling salita nagsimula sa science (astrology) tapos sa hula (horoscope) at nagtapos sa tsismis (Dyaryo). Ngunit nalilito ako sa mga lucky number? saan ko ba ito magagamit? sa ending?, sa karera?, sa lotto? eh yung lucky color? sa damit ba? sa brief?, sa pantalon?, sa ballpen? kakalito! HINDI NAMAN KASI PINAPALIWANAG ITO NG MGA NAGSUSULAT NG HOROSCOPE! madam auring, madam tusia, madam veronica, mr xerex PAKIPALIWANAG NAMAN PO!
BADTRIP! HINDI AKO SINUWERTE SA ARAW NA ITO! (10-29-06)

No comments:

Isa ka dito: